Searching...
Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Làm sao để da mặt hết thâm do mụn?

Những ai đã từng bị thâm mụn chắc chắn sẽ hiểu được nỗi thống khổ khi khuôn mặt đầy rẫy những vết thâm đáng ghét, khó chữa khỏi, gây mất thẩm mỹ cho làn da lúc nào bạn cũng cảm thấy thiếu tự tin vì kém xinh so với bạn bè. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa hình thành thâm mụn và điều trị thâm mụn một cách hiệu quả lại an toàn cho sức khỏe.
Vết thâm thường hình thành khi da bị tổn thương, sau điều trị mụn, những vết thâm này ăn sâu vào trong ra rất khó để bạn làm mờ hoặc xóa chúng ra khỏi khuôn mặt. Nhiều người sử dụng các loại mỹ phẩm chưa công bố mỹ phẩm chất lượng còn gây ra các hậu quả nghiêm trọng như: bị viêm da, dị ứng da. Hoặc có những người xử lý vết thâm bằng việc bắn tia laser khá tốn kém, mất thời gian. Dưới đây là một số mẹo phòng và trị vết thâm hiệu quả cho những ai không đủ điều kiện đi spa hoặc mua mỹ phẩm đắt tiền.
 Không được nặn mụn
Một trong những nguyên nhân gây ra thâm mụn trực tiếp và nguy hiểm nhất đó là thói quen nặn mụn của mọi người. Khi da bị mụn bạn hay lấy tay để nặn phần nhân, thậm chí tay của bạn không làm bảo vệ sinh nhưng lúc nào cũng sờ lên da mặt rồi cậy khi chúng chưa chín gây tổn thương da nặng nề. Từ đó trên da hình thành các vết thâm sâu vô cùng xấu xí và khó điều trị. Để ngừa hình thành vết thâm bạn phải hạn chế triệt để việc nặn mụn không đảm bảo vệ sinh và không đúng cách. Nếu da bị mụn bạn hãy sử dụng dụng cụ nặn mụn chuyên dụng đã được khử trùng và làm theo hướng dẫn của các chuyên gia, bác sĩ, tuyệt đối không nặn mụn khi mụn còn non.
Uống nhiều nước
Uống nhiều nước cũng là một trong những cách chống thâm da hiệu quả mà bạn cần lưu ý. Làn da của chúng ta cần phải được bổ sung nước thường xuyên mới cân bằng được độ ẩm và luôn láng mịn khi ra không còn bị mụn thì nguy cơ bị thâm cũng không có. Bên cạnh đó nước giúp loại bỏ độc tố, làm căng da, cho da sáng hơn trắng hơn, không bị thâm đen.
Bổ sung vitamin C
Vitamin c có tác dụng nâng cao sức đề kháng của con người, còn đối với làn da loại vitamin này lại có hiệu quả kháng khuẩn, cải thiện sắc tố da, trị mụn hiệu quả Nếu như bạn muốn trị thâm mụn hãy bổ sung vitamin C vào trong thực đơn bữa ăn hàng ngày như việc ăn các loại rau củ quả giàu Vitamin C, sử dụng chanh để cung cấp vitamin C lên bề mặt da bằng cách thoa nước cốt chanh hoặc làm các loại mặt nạ với chanh : mặt nạ chanh mật ong, mặt nạ chanh sữa chua, mặt nạ chanh trứng gà…những loại mặt nạ này khi được đắp lên mặt khoảng 30 phút các dưỡng chất sẽ thẩm thấu làm mờ đi vết thâm một cách nhanh chóng.
Sử dụng mỹ phẩm
Mỹ phẩm là một trong những phương pháp lựa chọn rất nhiều người tin tưởng. Hiệu quả ngừa và trị thâm của mỹ phẩm cũng khá cao nếu như bạn chọn được đúng sản phẩm phù hợp với đặc điểm làn da của mình. Các loại mỹ phẩm ngoại xuất hiện trên thị trường Việt Nam rất nhiều, bạn có thể chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất dựa trên sự tư vấn của chuyên gia hoặc bác sĩ. Đồng thời việc tìm hiểu về sản phẩm đó đã được công bố mỹ phẩm nhập khẩu hay chưa cũng rất quan trọng bởi đó là bằng chứng chứng minh cho chất lượng sản phẩm mà bạn đang muốn sử dụng. Nếu như sản phẩm bạn mua không có nguồn gốc rõ ràng, không được đăng ký lưu hành thì bạn nên cân nhắc bởi không ai có thể đảm bảo được những hậu quả mà chúng mang lại về sau.
Trị thâm với nghệ
Chúng ta biết rằng trong nghệ thành phần Cucurmin có khả năng làm lành vết thương, tái tạo sắc tố da vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy mà nghệ được coi là nguyên liệu làm đẹp lý tdành cho chị em phụ nữ, trong số đó chức năng làm mờ vết thâm thể hiện khá rõ rệt. Bạn có thể sử dụng nghệ tươi để bôi lên các vết mụn sau khi điều trị phòng tránh hình thành vết thâm hoặc dùng tinh bột nghệ để làm mặt nạ chăm sóc da. Lấy một lượng tinh bột nghệ vừa đủ trộn với sữa chua không đường cùng mật ong đắp lên mặt, làn da của bạn sẽ sáng sủa hơn vết thâm sẽ mờ đi chỉ sau 1 tháng sử dụng.
Thâm mụn khiến cho chị em phụ nữ trở nên thiếu tự tin kém xinh hơn trong mắt người đối diện. Trị mụn đôi khi còn nhanh và dễ hơn so với trị thâm nên bạn cần phải ghi nhớ những nguyên tắc bảo vệ làn da tránh cho mụn tấn công và điều trị mụn một cách khoa học để vết thâm không thể hình thành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét